Tủ bếp nhôm kính cao cấp

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Lựa chọn bếp tốt, an toàn và siêu tiết kiệm

Càng về mùa cuối năm, đường đua trên thị trường các loại bếp càng phân định rạch ròi thứ hạng. Tình cảm của người dùng nghiêng về bếp từ bởi quá nhiều ưu điểm. Chiếc bếp từ dần dần được định hình trong quan niệm của người tiêu dùng như một sản phẩm hiện đại mà bà nội trợ nào cũng muốn trang bị cho gian bếp nhà mình. Chọn một chiếc bếp từ tốt không còn đơn giản là chuyện bỏ tiền ra mua một sản phẩm mình muốn mà rõ ràng người tiêu dùng ngày càng thông minh, kỹ tính hơn trong việc đầu tư cho cuộc sống hoàn hảo của gia đình mình.

Qua thời "thích gì mua đó"

Anh Nguyễn Quang Minh, chủ cửa hàng điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, Q.1 cho biết : « Bà nội trợ bây giờ rất kỹ tính trong việc mua sắm các sản phẩm công nghệ cao cho gia đình mình. Cập nhật thường xuyên kiến thức từ Internet, báo chí, không dễ gì để thuyết phục họ chịu chi tiền cho một sản phẩm, nhất là chiếc bếp, trợ tá đắc lực của họ. Vài năm trước, muốn thuyết phục người dùng mua một chiếc bếp từ, chỉ cần mẫu mã đẹp cộng thêm thương hiệu tốt là họ đã xiêu lòng. bây giờ muốn bán được sản phẩm hoàn hảo, ngoài chuyện thiết kế đẹp còn có nhiều tiêu chuẩn khác. Người tiêu dùng có xu hướng chọn nhiều nhất là bếp từ có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng tốt và tinh tế trong thiết kế. »

Theo ông Phạm Huy Phong, Phó Giám đốc Trung tâm tiết kiệm Năng lượng Tp. HCM cho biết Trung tâm có tiến hành thử nghiệm so sánh hiệu quả sử dụng năng lượng của 2 loại bếp là bếp từ và bếp gabằng cách đun 1 lít nước với cùng 1 loại nồi và cùng một nhiệt độ. Kết quả cho thấy hiệu suất sử dụng năng lượng của bếp gas chỉ khoảng 50% trong khi đó bếp từ đạt hiệu suất đến 90%. Như vậy giả sử chỉ riêng với nhu cầu đun nước thì với 1 gia đình thông thường sử dụng 1 bình gas loại 12kg được khoảng 1.5 tháng có chi phí khoảng 450 ngàn đồng thì có thể đun khoảng 800 lít nước. Trong khi đó nếu sử dụng bếp từ để đun cùng một lượng nước như trên thì chi phí chỉ khoảng 90 ngàn đồng (với giá điện 1.200 đồng/kWh). Như vậy 1 năm sử dụng bếp từ thay cho bếp gas trong trường hợp này sẽ tiết kiệm được gần 2.9 triệu đồng – một con số không hề nhỏ.

 Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng để được đảm bảo chất lượng
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng để được 
đảm bảo chất lượng

Dạo một vòng những phố bán hàng điện tử lớn ở khu Trung tâm TP.HCM vào những ngày cuối năm, dễ thấy rất nhiều pa-nô quảng cáo bếp từ giá rẻ kèm theo hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, chọn một chiếc bếp từ giá rẻ, bà nội trợ dễ lâm vào tình trạng bị « đánh đố », được ăn cả, ngã về không với chất lượng sản phẩm mình đã chọn. Bởi thiết kế của bếp từ vốn đặc biệt so với nhiều loại bếp khác. Chỉ cần bảng mạch điều khiển bị « đơ » một, hai nút quan trọng là xem như sản phẩm... đi tong.

"Bí kíp vàng" cho một chiếc bếp từ hoàn hảo

Hãy ghi vào sổ tay của bạn ngay từ bây giờ 5 tiêu chí vàng này, nếu bạn đang có ý định chọn mua một chiếc bếp từ cho gia đình mình.

1. Thiết kế cải tiến: Những mẫu bếp từ thế hệ mới Hiện nay luôn được chú trọng về mặt thiết kế. Bạn nên chọn một chiếc bếp có thiết kế ngoại quan với bảng điều khiển được bố trí thuận tiện cho việc điều khiển nhiệt độ nhanh chóng. Chỉ cần 2 giây, bạn đã có thể chuyển sang một chế độ nấu khác ngay lập tức, không bị lãng phí nhiệt dung như khi nấu bếp gas hay bếp điện. Màu sắc và kích thước của bếp cũng là một yếu tố quan trọng vì nó sẽ góp phần tạo thêm tính thẩm mỹ cho gian bếp của bạn.

2.  Chất lượng : Công suất bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu. Chiếc bếp từ hoàn hảo với hiệu suất năng lượng cao sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đun nấu. Công suất của bếp từ được quyết định bởi đường kính mâm từ, phẩm chất dây đồng, thanh hướng từ và bán dẫn công suất (IJBT). Một chiếc bếp có đường kính mâm từ lớn, số thanh hướng từ nhiều và chất lượng dây đồng tốt sẽ giúp bếp có tuổi thọ cao và bền. Chất lượng của bo mạch cũng cần phải chú ý vì nó giúp cho việc sử dụng bảng điều khiển dễ dàng và nhanh chóng hơn.

3. Các chế độ an toàn: Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ, nhất định bạn phải chọn một chiếc bếp có chức năng Child – lock (Khóa trẻ em) để ngăn ngừa trường hợp các bé táy máy trong gian bếp. Chế độ hẹn giờ để kiểm soát thời gian nấu của bếp từ cũng hỗ trợ bạn rất nhiều. Một số chức năng khác như mặt bếp bằng kính chịu nhiệt chống thấm nước hoặc chế độ tự động tắt bếp khi bếp hoạt động quá tải cũng là một số tính năng bạn nên chú ý.

4. Giá chuẩn mực: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp từ được quảng cáo với tính năng vượt trội nhưng mức giá cực rẻ. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn gì giá rẻ cũng đồng nghĩa với chất lượng thấp. Hiện nay mức giá tham khảo tại Phan Khang của một số bếp từ đúng chuẩn có mức giá dao động từ 1.199.000 – 2.199.000 đang là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

5. Chương trình khuyến mãi : Một số nhãn bếp từ đang cung cấp cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi giá trị như chương trình tặng chảo bắt từ nhằm giúp người dùng có thêm cơ hội trải nghiệm việc nấu ăn an toàn với bếp từ.

"Dằn túi" chừng đó bí kíp, bạn yên tâm để chọn bếp từ cho gian bếp ấm nhà mình rồi đấy ! (Uyên Nguyễn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét