Tủ bếp nhôm kính cao cấp

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2013

Sử dụng bếp gas an toàn tiết kiệm cho các bà nội trợ

 

 
hiện thời, phần nhiều các gia đình đều dùng bếp gas. Nhưng dùng như thế nào để bảo đảm an toàn, kiệm ước? Các bà nội trợ nên lưu ý đến những lời khuyên sau của các chuyên gia.


 



Chọn bếp và bảo quản

alt
Ảnh:photobucket

Nên chọn mua bếp gas của những thương hiệu có uy tín. Mua loại bếp gas có thiết bị an toàn, khi lửa tắt đột ngột, thiết bị này sẽ tự động ngắt nguồn, không cho gas vào ống dẫn bên trong bếp, tránh các rủi ro gây ra bởi hiện tượng rò rỉ gas.

Đối với loại bếp gas mini, không nên dùng bình gas sang chiết lại, không nên dùng nồi đáy lớn để thổi nấu vì ngọn lửa sẽ trùm xuống bình gas dễ gây cháy nổ. Không nên thổi nấu trong thời kì dài vì nhiệt độ từ ngọn lửa sẽ ảnh hưởng tới bình gas, làm cho áp suất trong bình tăng lên, dễ gây cháy nổ.

Khi dùng, bếp gas không bắt lửa hay ngọn lửa cháy thất thường, có mùi gas thoát ra ngoài, phải tắt bếp ngay, khóa van bình, song song thẩm tra lại hệ thống dây dẫn.

Trong quá trình thổi nấu sẽ có nhiều bụi, dầu mỡ bám vào làm tắc nghẽn lỗ thoát gas, vì vậy cần thẳng tính lau chùi vệ sinh bên trong, ngoài của bếp. Không nên dùng bếp gas đôi quá cũ vì những vết rỉ sét sẽ làm tắc nghẽn đường ống dẫn gas, van, miệng lửa... dẫn đến gas xì nhiều nơi, dễ gây cháy nổ.

Bình gas

alt
Ảnh:gtech

Bình gas giả có nguy cơ cháy nổ cao. Người tiêu dùng nên tìm hiểu các thông báo về nhà sinh sản để nhận biết về bình gas chính hãng và nên mua bình gas tại các đại lý phân phối chính thức. Để tránh mua bình gas giả, cần cảnh giác trước các các dấu hiệu lạ của sản phẩm như: bình gas bị rỉ sét, trọng lượng nhẹ hơn thường ngày; logo không rõ ràng; niêm chì, màng co không đồng bộ; van điều áp không an toàn, dây dẫn kém chất lượng.

Nên đặt bình gas thấp hơn bếp và cách bếp khoảng 1,5m; đặt thẳng đứng ở nơi thoáng gió.

Gas bốc mùi thường do đường dây dẫn gas bị xì, khóa van bị hỏng hoặc ống gas nối sai khớp. Để tránh rò rỉ khí gas, nên thẳng tính thẩm tra van, dây dẫn (có thể đề nghị viên chức thay gas thẩm tra); đóng van an toàn khi không dùng bếp. Nên thay dây dẫn gas, tối đa sau 5 năm dùng.

Nếu ngửi thấy mùi gas, phải cách ly tuốt tuột nguồn lửa tại khu vực bếp, mở cửa thông thoáng để gas thoát ra ngoài, thẩm tra, siết lại các dây nối từ bình gas.

kiệm ước gas

alt
Ảnh:starmart

Chuẩn bị các thức ăn cần nấu để nấu liên tiếp cho đến khi chấm dứt việc chế biến, tránh mở hoặc tắt bếp ganhiều lần sẽ làm hao gas và giảm tuổi thọ của bếp. Bếp gas đôi thường có một lò lớn, một lò nhỏ, nên dùng thích hợp với kích cỡ xoong, chảo; mở ngọn lửa vừa phải để kiệm ước gas. Các loại nồi áp suất, nồi nhôm sẽ giúp kiệm ước gas.

Chỉ cần vặn ngọn lửa cháy vừa vây quanh đáy nồi, không nên mở ngọn lửa quá to. Tránh mở quạt thổi vào ngọn lửa, đậy kín nắp nồi khi nấu, điều chỉnh nhỏ lửa khi thức ăn bắt đầu sôi. Có thể dùng thêm vòng kim khí, lưới tăng nhiệt bọc quanh bộ hoa sen chia lửa nhằm tăng độ nóng để kiệm ước gas.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét